แจก! เคล็ดลับความงาม ดูแลผิวสาวให้สวยใสไร้สิว

เคล็ดลับความงาม ดูแลผิวสาวให้สวยใสไร้สิว

สำหรับเคล็ดลับความงาม ที่นำมาแจกให้กับทุกคนนี้เป็นเคล็ดลับของคนผิวแห้งที่มักจะมีปัญหาผิวแพ้ง่ายและเป็นสิว ซึ่งมีทั้งปัจจัยภายในและภายนอกที่ทำให้คนผิวแห้ง แพ้ง่ายเป็นสิวได้ โดยวันนี้จะมาบอกเคล็ดลับดี ๆ เพื่อให้สาว ๆ ได้นำไปทดลองใช้และพิสูจน์ดูว่าสามารถใช้งานได้จริงหรือไม่

หมั่นล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด – ไม่ว่าจะตื่นนอนตอนเช้าหรือกลับมาจากข้างนอกและก่อนหน้าสิ่งสำคัญที่สุดของสาวผิวแห้งและแพ้ง่ายคือการล้างหน้าเพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกบนใบหน้าออกให้หมด โดยเฉพาะเมื่อไปทำงานและกลับถึงบ้าน เพราะเมื่อใช้เวลาอยู่ภายนอกบ้านก็จะทำให้ผิวหน้าได้รับฝุ่น ควันและมลพิษต่าง ๆ จึงจำเป็นที่จะต้องล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดอยู่บ่อย ๆ ถ้าให้ดีควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อใบหน้าของเราด้วย

มาสก์หน้าด้วยผลมะเขือเทศสด – หากเป็นสิวและต้องการลดเลือนริ้วรอยบนในหน้า ควรใช้เวลาว่างในช่วงวันหยุดมาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ เสริมด้วยอโลเวรา เพราะทั้งสองมีปริมาณสาร AHA อยู่เป็นจำนวนมาก โดยมะเขือเทศจะทำหน้าที่ในการผลัดเซลล์ผิว รอยดำ รอยแดงรวมไปถึงริ้วรอยต่าง ๆ ในขณะที่อโลเวราทำหน้าที่ในการซ่อมแซมผิวที่ผลัดออกไป ลดการอักเสบและทำให้ผิวสุขภาพดีขึ้น

น้ำคือชีวิต – รู้หรือไม่ว่าน้ำเปล่าเพียงอย่างเดียวก็ทำให้ผิวดูชุ่มชื้นขึ้นได้ โดยเฉพาะคนผิวแห้งยิ่งต้องดื่มน้ำมาก ๆ โดยเฉลี่ยควรดื่มน้ำให้ได้ 2-3 ลิตรต่อวัน นอกจากจะทำให้ผิวไม่ขาดน้ำแล้ว ยังช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายให้ดียิ่งขึ้น

ออกแดดต้องใช้ตัวช่วย – หากคุณต้องออกไปทำงานกลางแดด อย่าลืมใช้ตัวช่วยอย่างครีมกันแดด เพราะแสงแดดในปัจจุบันมีความรุนแรงมาก หากใครโดนเข้าตรง ๆ และเป็นเวลานาน ส่งผลถึงขั้นผิวไหม้แถมต้องมาเสียเวลาในการฟื้นฟูสภาพผิวอีก ดังนั้นทุกครั้งที่ออกทำงานกลางแจ้งควรเลือกผลิตภัณฑ์ป้องกันแดดที่มีประสิทธิภาพ เพราะหากขาดการป้องกันและดูแลอาจส่งผลต่อริ้วรอย ฝ้า กระ ตามมา และอาจทำให้หน้าสวย ๆ แก่กว่าวัยได้

ทาครีมบำรุงผิวทุกครั้งหลังอาบน้ำ – หลังจากอาบน้ำชำระล้างร่างกายเป็นที่เรียบร้อย อย่าลืมที่จะใช้ครีมบำรุงผิวหน้าและผิวกายด้วย เพราะจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เพราะช่วงเวลาที่อาบน้ำเสร็จ 3-5 นาที ผิวยังคงความชุ่มชื้นอยู่ เมื่อใช้ครีมบำรุงผิวเข้าไป จะยิ่งช่วยให้เพิ่มความสมบูรณ์เข้าไปอีก และที่สำคัญที่สุด พยายามหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นเพราะจะทำให้ผิวแห้งได้

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเคล็ดลับความงามในการดูแลผิวหน้าของคนผิวแห้ง ให้สวยใส ไร้สิว ที่ทุกคนสามารถทำได้ด้วยตนเอง หวังว่าจะเป็นที่ถูกใจและเป็นแนวทางให้กับคนที่มีผิวแพ้ง่ายได้นำไปใช้ปฏิบัติกัน เพื่อหน้าสวย ๆ ผิวใส ๆ ของคุณตลอดไป